ค่าย AIS ไปต่างประเทศ พนักงานแจ้งแพคเกจครอบคลุมการเดินทาง ขากลับโดนเรียกเก็บเงินเพิ่มจากการใช้งานเกิน Package

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลี จึงเปิด โรมมิ่ง แพคเกจ โทร Unlimit และเน็ตวันละ 200 MB โดยโทรไปสอบถามทาง Call center 1175 พนักงานก็แนะนำแพคเกจนี้มาครับ และได้สอบถามวันและเวลาเดินทาง ทั้งไปและกลับ จากนั้นจึงเกิดประเด็นขึ้นครับ
เนื่องจากทางผมแจ้งว่า ผมจะเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 15 ช่วงเวลา 23.00-24.00 น. ไปถึงเกาหลีช่วงเช้าวันที่ 16 และเดินทางกลับวันที่ 19 ช่วงเวลา 17.00น. ถึงไทยคืนวันที่ 19 ช่วงเวลา สักประมาน 23.00 หรือ ตี1 (สำหรับระบุเวลา ผมจำที่คุยกับพนักงานได้ไม่ชัดเจนมากนัก แต่คร่าวๆประมาณนี่ครับ ซึ่งทางผมและพนักงานก้อคุยกันอยู่สักพักเรื่องเวลาในแพคเกจ ซึ่งผมแจ้งประสงค์ไปว่า ต้องการให้แพคเกจมีผล ตอนเครื่องแลนดิ้งที่โซล และให้แพคเกจสิ้นสุดเมื่อผมกลับถึงสุวรรณภูมิ พนักงานแนะนำว่า ให้เริ่มแพคเกจช่วงตี 3 ของวันที่เดินทาง เนื่องจากการเปิดแพคเกจ ระยะเวลาจะเป็นแบบวัน ชนวัน และทางพนักงานยืนยันว่า แพคเกจที่จะสมัครให้นี้ ครอบคลุมการเดินทางทั้งหมดในทริปนี้
หลังจากนี้ครับจึงเกิดปัญหา เนื่องจากความเข้าใจผิดของทั้งผมเอง และทางพนักงาน ระยะสิ้นสุดของแพคเกจนี้คือ ประมาณเวลา 03.00 ของวันที่ 19 ตามความคิดของผม เข้าใจว่า คืนวันที่ 19 เวลา 03.00 เข้าเช้าวันใหม่ของวันที่ 20 แต่ตามเวลาสากล 03.00 ของวันที่ 19 ยังเป็นเวลาที่ผมยังไม่ได้เดินทางกลับ นั่นเองครับ เพิ่มเติมข้อมูล ผมสมัครแพคเกจอินเทอร์เน็ต ต่างประเทศ 1 วันเพิ่ม ตั้งแต่วันที่ 18 เวลา 16.33 สิ้นสุดวันที่ 19 เวลา 16.33 ครับ
จากนั้นวันที่ 19 หลัง 16.33 น. (เวลาเกาหลี) ผมได้รับแมสเสจเตือนว่าใช้บริการเกินกำหนด จึงรีบโทรเข้า CallCenter ของ AIS เพื่อสอบถาม สิริรวมเวลาประมาณ 27 นาที 4 ครั้งการโทร ถูกคิดค่าบริการ เพิ่มนาทีละ 75 บาท อีก 4 ครั้งเป็นการโทรหาบุคคลอื่น ซึ่งก็โทรแล้วไม่มีผู้รับสาย
จากนั้นเมื่อกลับไทยผมจึงรีบโทรแจ้งทาง AIS อีกครั้งกับปัญหาที่เกิดขึ้น แจ้งไปวันที่ 20 ได้รับการตอบกลับวันที่ 23 จากพนักงานท่านหนึ่ง โทรมาทำนองส่า จะเสนอแพคเกจดูแลให้ ลดอัตราค่าบริการลงเหลือ 900 บาท ผมจึงมีคำถามว่า
1. ทำไมถึงยกเว้นค่าบริการทั้งหมดให้ไม่ได้ เนื่องจาก ส่วนมากของการโทรเป็นการโทรเข้า CallCenter เบอร์ 02 เพื่อสอบถามข้อมูล
2.พนักงานแจ้งว่า จะช่วยดูแลด้วยการนำแพคเกจโทรต่างประเทศเหมาจ่าย 40 นาที 900 บาทมาดูแล ผมจึงถามกลับว่าทำไมไม่สามารถนำแพคเกจ 350 บาท โทรอันลิมิตมาดูแลผม พนักงานแจ้งต้องสมัครแพคเกจก่อนเดินทาง อ่าว ทีงี้เอาแพค 900 มาดูแลผมได้ แล้วส่วนเกิน 1 นาทีก้อไม่คิดเงินเพิ่มอีก 75 บาท สรุปแพคเกจโทรต่างประเทศต้องสมัครก่อนหรือหลังการเดินทางครับ
3.พนักงานคนที่โทรมาเพื่อ "ปิดเคส" กับผมพยายามโยนความผิดให้ผมด้วยการบอกว่า คราวหลังต้องแจ้งวันเวลาเดินทางแบบสากล ซึ่งผมแจ้งดค้าแล้วว่า คนไมยสาวนใหญ่มักคิดว่า 03.00 ของวันที่ 19 คือวันที่ 19 ไม่ใช่วันที่ 20 ผมยอมรับผิดนะครับว่าบอกเวลาผิด แต่ผมสื่อสารไปแล้วว่าจะให้ ครอบคลุมวันเดินทาง พนักงานที่สมัครก้อยืนยันให้ว่าครอบคลุม อันนี้ผิดที่ใครครับ

รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แจงครับ (ปล ปัจจุบันเป็นลูกค้าที่คิดว่าโอเคคนนึงนะครับ ใช้บริการแพคเกจ โทร 400 เน็ต 30 G ก็เกินลิมิต เพิ่งอัพแพคเกจเป็นแบบใหญ่สุดของ ค่ายและจ่ายเงินตรงเวลาตลอด) ใช้ทั้งโทร แมสเสจ เน็ต เกินลิมิต และจ่ายค่าบริการเพิ่มตลอด
แต่อันนี้ไม่ไหวครับ จ่ายได้แต่ผมคิดว่าไม่ควรจ่ายครับ

เม้นท์ ด่า หรือกวนเล่น รบกวนเชิญกระทู้อื่นนะครับ ด้วยความเคารพ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS AIS 4G ADVANCED ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่